Nhiều ca nô, mô tô nước ở vịnh Vĩnh Hy không đủ điều kiện hoạt động
Dẫn nguồn từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, Reuters cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ tuần trước tăng 4,6 triệu thùng, lên 432,5 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò trước đó của Reuters, rằng chỉ tăng 3,1 triệu thùng. Tuy vậy, ngược với tình trạng tồn kho dầu, tồn kho xăng lại giảm 151.000 thùng, xuống còn 247,9 triệu thùng; tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm 2,1 triệu thùng, xuống còn 116,6 triệu thùng.Các nhà phân tích cho rằng, nhìn chung, tổng lượng hàng tồn kho tại Mỹ ở mức ổn định, hỗ trợ giá dầu tăng nhẹ. Bên cạnh đó, nỗi lo rủi ro gián đoạn nguồn cung từ Nga đã và đang hỗ trợ giá dầu tăng. Vụ máy bay không người lái tấn công vào trạm bơm dầu ở Nga khiến lưu lượng dầu tại đường ống này giảm đến 30 - 40%.Các diễn biến cho thấy, tuần này, giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ. Trong nước, chiều hôm qua (ngày 20.2), liên Bộ Tài chính - Công thương đã cho điều chỉnh giá bán xăng dầu có tăng, giảm. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 257 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 257 đồng/lít, dầu hỏa tăng 40 đồng/lít, dầu diesel giảm 10 đồng/lít, dầu mazut giảm 183 đồng/kg. Tại kỳ điều hành này, liên Bộ tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu.Liên quan đến giá xăng dầu, Bộ Công thương đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định chi tiết một số điều của nghị định mới về kinh doanh xăng dầu.5.000 người Việt du học Pháp: Chính sách thị thực, học bổng năm 2024 có gì mới?
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã chặn và phá hủy 128 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, trong đó có 30 chiếc ở bán đảo Crimea, do Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014, theo AFP.Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngoài Crimea, UAV Ukraine còn nhắm vào vùng Krasnodar của Nga và hai tỉnh Bryansk và Kursk, giáp biên giới với Ukraine.Trong đó, giới chức ở vùng Krasnodar nói rằng các đơn vị phòng thủ Nga đã phá hủy 83 chiếc UAV của Ukraine, theo Reuters. Ông Veniamin Kondratyev, lãnh đạo vùng Krasnodar, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng 3 nhà dân đã bị hư hại, nhưng không có báo cáo ngay lập tức về thương vong.Đây là cuộc tấn công bằng UAV lớn nhất của Ukraine nhắm vào phía Nga kể từ đầu năm nay, theo TASS. Cuộc tấn công bằng UAV lớn gần đây nhất của Ukraine nhắm vào Nga diễn ra vào ngày 24.1, khi lực lượng phòng không Nga nói đã bắn hạ 121 UAV do Ukraine phóng.Ông Rodion Miroshni, đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nga, cho rằng một cuộc tấn công bằng UAV lớn khác của Ukraine vào các cơ sở dân sự của Nga cho thấy Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn phá vỡ giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nga-Ukraine đã bước sang năm thứ 4, theo TASS. Ông Miroshni còn nhận định theo cách tấn công ồ ạt như trên, Kyiv tin rằng họ "chứng minh cho phương Tây thấy tiềm năng quân sự của mình".Trong khi đó, Không quân Ukraine tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 110 trong số 177 UAV do Nga phóng vào Ukraine trong những giờ đầu của ngày 26.2, theo Reuters. Không quân Ukraine còn tuyên bố 66 chiếc UAV trong số đó đã "bị mất", nhưng không cung cấp chi tiết.Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga cũng như Ukraine đối với tuyên bố của đối phương.
Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra đồng loạt các điểm kinh doanh vàng
Theo Techspot, ngành công nghiệp game AAA, nơi quy tụ các nhà phát triển hàng đầu như Sony, Microsoft, Naughty Dog hay Rockstar Games, đã và đang dựa vào đồ họa chân thực để thu hút người chơi suốt nhiều thập kỷ. Các tựa game nổi tiếng như The Last of Us, Red Dead Redemption 2, hay Horizon Forbidden West không chỉ nhận được sự hoan nghênh về mặt nghệ thuật mà còn gặt hái thành công thương mại nhờ đầu tư lớn vào đồ họa.Tuy nhiên, chi phí để đạt được mức độ chân thực ngày càng tăng này đã vượt qua ngưỡng bền vững. Một ví dụ điển hình là Marvel's Spider-Man 2. Tựa game này tận dụng tối đa sức mạnh xử lý của PlayStation 5, tái hiện thành phố New York với độ chi tiết đáng kinh ngạc. Nhưng để đạt được điều đó, Insomniac Games đã tiêu tốn khoảng 300 triệu USD cho quá trình phát triển – gấp hơn ba lần chi phí của phần game trước chỉ sau 5 năm. Mặc dù Spider-Man 2 bán được hơn 11 triệu bản, Sony vẫn công bố cắt giảm 900 nhân sự, bao gồm cả một số thành viên của đội ngũ phát triển tại Insomniac, vào tháng 2/2024.Một ví dụ khác cho thấy sự phức tạp trong phát triển đồ họa là phân cảnh nổi tiếng trong The Last of Us: Part II, khi nhân vật Ellie để lộ các vết bầm và trầy xước mà không gặp bất kỳ lỗi hiển thị nào. Điều này minh chứng cho mức độ chi tiết mà các nhà phát triển AAA đang hướng tới, nhưng đồng thời cũng đặt câu hỏi về tính bền vững của cách tiếp cận này.Trong khi đồ họa cao cấp vẫn được một nhóm người chơi trung niên ưa chuộng, thế hệ trẻ lại ngày càng hứng thú với các tựa game mang tính xã hội cao, như Minecraft, Roblox, và Fortnite. Những trò chơi này không tập trung vào hình ảnh phức tạp mà hướng đến việc tạo không gian để người chơi tương tác và giao lưu.Joost van Dreunen, một nhà phân tích thị trường và giảng viên tại Đại học New York, nhận định: “Đối với nhiều game thủ trẻ, chơi game là cơ hội để kết nối với những người khác.” Điều này đã trở thành động lực chính trong thiết kế và sự phổ biến của các trò chơi hiện nay.Sự chuyển dịch này khiến các nhà phát triển game phải tìm kiếm các mô hình kinh doanh mới để giảm thiểu chi phí đồ họa trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu thị trường. Một trong số đó là mô hình tập trung vào việc cập nhật nội dung thường xuyên thay vì đồ họa đỉnh cao. Những tựa game như Genshin Impact đã thành công lớn với mô hình này, thu về hàng tỉ USD doanh thu chủ yếu từ nền tảng di động.Tuy nhiên, không phải studio nào cũng thành công khi áp dụng chiến lược này. Các thất bại như Suicide Squad: Kill the Justice League hay Concord của Sony cho thấy rủi ro lớn khi cạnh tranh trong thị trường game live service.Trước áp lực gia tăng từ chi phí phát triển đồ họa, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp tiềm năng giúp ngành công nghiệp game giảm gánh nặng tài chính. AI có thể hỗ trợ tự động hóa các quy trình phức tạp trong thiết kế đồ họa, từ việc dựng hình nhân vật đến xây dựng môi trường, nhờ đó tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các nhà phát triển.Ví dụ, AI có khả năng tạo kết cấu vật liệu hoặc ánh sáng động mà trước đây cần hàng giờ làm việc thủ công, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự đông đảo. Điều này không chỉ cải thiện hiệu quả mà còn mở ra cơ hội sáng tạo cho các studio nhỏ hơn.Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan về việc ứng dụng AI trong phát triển game. Beth Parker, đạo diễn diễn xuất của Black Myth: Wukong, bày tỏ quan điểm rằng AI không thể thay thế sự sáng tạo và cảm xúc chân thật của con người trong quá trình phát triển nhân vật và câu chuyện. Parker nhấn mạnh: "AI có thể mô phỏng ngữ điệu, nhưng không bao giờ có thể tái hiện được cảm xúc thực sự đằng sau những gì nó thể hiện."Khi chi phí tiếp tục leo thang và thị hiếu của người chơi thay đổi, ngành công nghiệp game AAA đang phải đưa ra những lựa chọn mang tính chiến lược. Sự cân nhắc giữa việc ứng dụng công nghệ mới và duy trì các giá trị cốt lõi sẽ định hình tương lai của toàn bộ lĩnh vực này.
Năm 2024 đánh dấu một năm hoạt động năng suất của diễn viên Văn Anh. Cụ thể, anh quay trở lại màn ảnh rộng bằng vai diễn Vĩnh Thái trong Linh miêu: Quỷ nhập tràng, đồng thời gây ấn tượng với khán giả bởi hình ảnh nhạc sĩ Chí Kiến trong phim Tiểu tam không có lỗi. Nam diễn viên không ngại làm mới mình bằng việc thử sức ở sân chơi Én vàng 2024. Sau một năm bận rộn, Văn Anh dành thời gian đưa vợ con đi du lịch, đồng thời ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào của gia đình dịp đầu năm mới.
Đường bụi bặm, ổ gà và ngập nước
Thí sinh số báo danh 286 Nguyễn Văn Tân được biết đến là giọng hát sở trường Bolero truyền cảm. Từ những vòng đầu, Nguyễn Văn Tân được nhận xét là ứng viên nặng ký để đạt giải cao trong cuộc thi. Nguyễn Văn Tân đến với cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao nhạc Việt năm 2024 không chỉ được yêu mến bởi sự đa năng, khi thể hiện tốt rất nhiều thể loại nhạc, mà anh còn được biết đến là thí sinh có lượng fans ủng hộ lấn át. Qua mỗi vòng thi, Nguyễn Văn Tân đều để lại trong lòng fans hâm mộ một niềm tin chiến thắng bởi anh luôn giữ phong độ ổn định.Mặc dù có thể hát nhiều dòng nhạc như trữ tình, dân ca… Pop ballad… Nhưng dòng nhạc Bolero là thể loại được anh yêu mến nhất. Thí sinh 286 chia sẻ: Nhạc bolero như thấm sâu vào trong máu âm nhạc của tôi, ca từ dòng nhạc này thật gần gũi, tình cảm và "chạm" đến xúc cảm trong chính nội tâm của Tân, vì thế mình dễ dàng truyền cảm xúc của chính bản thân qua ca từ của nhạc phẩm" Chính cảm xúc từ lòng người đến lòng người, 2 tâm trạng và tâm hồn gần nhau qua âm nhạc, nên mỗi khi hát dòng nhạc này, tôi như thấy mình trong bài hát…". Xúc động khi nhận chiếc cúp và chứng nhận Á quân Tìm kiếm ngôi sao nhạc Việt năm 2024, Tân Á quân nói: Tôi thật hạnh phúc và xúc động trước giải thưởng mình đạt được, đây là động lực lớn để Tân chính thức tham gia vào con đường ca hát chuyên nghiệp, là doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực rượu và bất động sản… Giờ khi có giải thưởng nay, tôi sẽ mang lời ca, tiếng hát của mình để phục vụ khán giả, đặc biệt cống hiến cho những chương trình, từ thiện, cộng đồng, đây là công việc mà mình đã tâm nguyện trước đó, giờ chắc chắn sẽ thực hiện.